Di tích Štola Starý Martin 2007

Štola Starý Martin (ŠSM), một trong những di sản văn hoá Séc, là một hầm mỏ cũ nằm ở vùng Krupka. Quặng thiếc được khai thác ở đây từ thế kỷ 14 cho đến đại chiến thế giới II.

Năm 2007 chúng tôi được  thày giáo chủ nhiệm dẫn đi tham quan. Thày chủ nhiệm dạy 2 môn Sử học và Xã hội học. Thày là người nhiệt tình và năng nổ trong các hoạt động ngoại khoá. Nhờ có thày mà lớp tôi được đi du lịch cũng như nhậu nhẹt khá nhiều 😀 Chuyện nhậu nhẹt với du lịch cùng thày tôi sẽ kể ở các entries sau.

Quay trở lại chuyện hầm mỏ ŠSM, trước khi xuống hầm chúng tôi được trang bị cho mũ bảo hộ. Thày cũng dặn tụi tôi từ trước là phải mặc quần áo ấm từ nhà và phải mang theo đèn pin. Khi tất cả ready là… 3…2…1… chúng tôi chui xuống hầm, ngắm địa đạo và… HẾT. 1…2…3… xong xuôi lại quay trở lại mặt đất 😀 Haizzzzz, thực ra xuống đấy được hướng dẫn viên kể cho nghe về lịch sử hầm… blablabla… nhưng nội dung thì tôi quên hết sạch rồi 😦 Bạn nào tò mò thì google từ khoá Štola Starý Martin để tìm hiểu thêm nhé 😀

Nhìn ảnh sao thấy thời đấy tôi đẹp trai hai lúa thế không biết. Lúc ban đầu định viết nhiều lắm vì cảm xúc hơi bị dâng trao nhưng giờ ngắm ảnh xong thấy hơi hơi khô lời, hạn hán lời, sa mạc lời luôn 😦

Ps: Hôm qua đi ăn tối với gia đình tại quán Hlubina thì gặp ẻm Nikola Paulasová. Tự nhiên thấy nhớ tụi bạn tây phết, chắc phải lên chương trình off với tụi nó thôi 😀

Full album Di tích Štola Starý Martin 2007 trên flickr.

Leave a Reply

